องคมนตรี ปาฐกถาด้านการศึกษา แก่ผู้บริหารสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ที่จังหวัดราชบุรี


วันนี้ (28 ส.ค. 60) ที่วิทยาลัยเทคนิคโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี บรรยายพิเศษเรื่องสนองพระราชดำริ ในหลวง “ร.9” “ร.10” ด้านการศึกษา โดยมี พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมผู้บริหาร และคณะครู ในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 เข้ารับฟัง

ทั้งนี้ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี กล่าวว่า เรื่องการศึกษาในปัจจุบันและอนาคต ความรู้กับคุณธรรมต้องเป็นเรื่องเดียวกัน และให้น้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสืบสานพระราชปณิธานพระบรมราชชนก การศึกษาต้องมุ่งสร้างพื้นฐานแก่ผู้เรียน 4 ด้าน คือ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง, มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็งโดยเฉพาะความมีคุณธรรม, มีอาชีพ มีงานทำ, และเป็นพลเมืองดี หากคณะผู้บริหารสถาบันอาชีวศึกษาทำให้ภาพลักษณ์ของนักศึกษาแต่ละแห่งออกมาดี มีคุณภาพ สถานประกอบการรวมถึงสังคมโดยรวมจะยอมรับและจะช่วยเหลือเกื้อกูลในทุก ๆ ด้าน
องคมนตรี ปาฐกถาด้านการศึกษา แก่ผู้บริหารสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ที่จังหวัดราชบุรี องคมนตรี ปาฐกถาด้านการศึกษา แก่ผู้บริหารสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ที่จังหวัดราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 29, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.