เครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฯ จัดบรรยายพิเศษ เรื่องทางรอดหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในยุดไทยแลนค์ 4.0


วันที่ 30 ส.ค. 60  ณ ห้องเพชรชมพู โรงแรมโกลเด้นซตี้ อ.เมือง จ.ราชบุรี  นายเกษม แก้วบริสุทธิ์ ประธานเครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคกลาง - ตะวันออก จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2560 และบรรยายพิเศษ เรื่อง "ทางรอดหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในยุดไทยแลนค์ 4.0" โดยคุณชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ซึ่งในการจัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2560 และบรรยายพิเศษ เรื่อง "ทางรอดหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในยุดไทยแลนค์ 4.0" มีคณะกรรมการขับเคลื่อเครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคกลาง - ตะวันออก และสื่อหนังสื่อพิมพ์ท้องถิ่น จากหลายจังหวัดเข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ เรื่อง "ทางรอดหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในยุดไทยแลนค์ 4.0"  จำนวน 40 คน ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุป พร้อมร่วมให้กำลังใจคณะเครือข่ายบรรณาธิการหนังสื่อพิมพ์ ภาคกลาง - ตะวันออกด้วย


ทั้งนี้ คุณชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นว่าหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นจะไม่ตาย แต่ต้องปรับตัวและหาจุดแข็งของตัวเองให้ได้ สื่อท้องถิ่นต้องสนองกลุ่มเป้าหมายสร้างความภักดีให้กับผู้อ่านประจำท้องถิ่น เพราะสื่อท้องถิ่นต้องรับใช้ท้องถิ่นเป็นสำคัญ ถ้าทำได้ก็จะสามารถอยู่ ปัจจุบันสื่อดั้งเดิมทั้ง วิทยุ โทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ กำลังเจอกับปัญหาที่มาพร้อมกับโลกยุคดิจิตอลมากขึ้น สิ่งสำคัญคือ สื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นที่มีอยู่ ต้องรู้จักปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดในยุค 4.0 เพราะฐานคนเสพสื่อ โดยเฉพาะคนกลุ่มรุ่นใหม่ ได้เปลี่ยนแปลงและได้ให้ความสนใจไปเสพสื่อข่าวสารออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งมองว่าโอกาสที่สื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นจะอยู่รอดก็ยังมีสูง แต่ต้องปรับตัวอย่างมีทิศทาง โดยเฉพาะการรายงานข่าวสาร ไม่อยากให้ไปมุ่งเน้นแข่งขันกันที่เรื่องของเทคโนโลยี นวัตกรรม และความรวดเร็ว แต่อยากให้มีการรายงานข่าวสารในเชิงอธิบาย มีมิติในเชิงลึก และสร้างความเข้าใจให้คนในสังคมได้รับรู้ข่าวสารอย่างแท้จริง ตรงไป ตรงมา ต้องเพิ่มความใส่ใจในเนื้อหา และระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาก่อนที่จะนำเสนอออกไป คุณชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี กล่าว..

































เครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฯ จัดบรรยายพิเศษ เรื่องทางรอดหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในยุดไทยแลนค์ 4.0 เครือข่ายบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฯ จัดบรรยายพิเศษ เรื่องทางรอดหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในยุดไทยแลนค์ 4.0 Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 31, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.