กรมทหารช่างที่ 11 กระทำพิธีมอบบ้านตามโครงการทหารช่างช่วยชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จ.ราชบุรี


วันนี้ที่ ม.5 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี พ.อ.จรัญรัตน์ พงษ์สุวรรณ ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 ได้กระทำพิธีมอบบ้านที่สร้างตามนโยบายของ พลโท จักรชัย โมกขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง ที่ให้หน่วยทหารช่างจัดโครงการ "ทหารช่างช่วยชาวบ้าน" ทั้งนี้จากกรณีโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยาได้ประสานมายัง กรมทหารช่างที่ 11 ทราบว่า เด็กชายอิทธิพล ศรีภิรมย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา ซึ่งพักอาศัยในพื้นที่ ม.5 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี ประสบปัญหามีความลำบากในเรื่องที่อยู่อาศัย ทาง พ.อ.จรัญรัตน์ พงษ์สุวรรณ ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 จึงได้เข้าสำรวจตรวจสอบ พบว่า บ้านของ เด็กชายอิทธิพล ศรีภิรมย์ เป็นบ้านไม่มีเลขที่ (อาศัยอยู่ที่ดินผู้อื่น) พักอาศัยอยู่จำนวน 6 คน คือ พ่อ แม่ ตนเอง น้อง 2 คน และย่า ซึ่งสภาพบ้านมีความทรุดโทรมมาก ไม่มีห้องน้ำห้องส้วม เวลาขับถ่ายต้องเข้าไปในป่า และประกอบกับน้องชายคนเล็กมีอาการป่วย มีอาการน้ำในไขสันหลังรั่วและมีเนื้องอกบริเวณกระดูกสันหลัง ซึ่งได้รับการผ่าตัดแล้ว แต่ยังต้องไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เด็กชายอิทธิพล ศรีภิรมย์ และน้องสาวต้องหยุดเรียนทันทีเพราะต้องนำเงินทั้งหมดที่มีอยู่ไปรักษาน้องชายคนเล็ก แต่ต่อมาทางคุณครูกาญจนา จันทรดาสุข ครูประจำชั้นได้ติดตามเด็กชายอิทธิพลฯ เพราะเนื่องจากขาดการเรียนตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมเป็นเวลาหลายวัน จนมาทราบเรื่องราวทั้งหมดจึงนำเรื่องรายงานให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา ซึ่งจากกรณีดังกล่าวเข้าข่ายที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อให้เด็กนักเรียนทั้งสองมีโอกาสทางการศึกษาต่อไป



ทั้งนี้หลังจาก พ.อ.จรัญรัตน์ พงษ์สุวรรณ ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 ได้เข้าสำรวจตรวจสอบแล้ว จึงนำเรื่องเรียน พลโท จักรชัย โมกขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง เพื่อให้ได้รับทราบโดยเจ้ากรมการทหารช่างได้รับเรื่องแล้ว ได้รีบสั่งการให้ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นโดยเร่งด่วน และให้กรมทหารช่างที่ 11 นำกำลังพลลงที่พื้นให้การสนับสนุนในการสร้างบ้าน โดยมีภาคเอกชนให้การสนับสนุน ได้แก่ กลุ่มสมาชิกอิฐบล็อกท่าราบราชบุรี, คุณวันเพ็ญ เพ็งหมื่น เจ้าของไร่จิราภรณ์ รีสอร์ทราชบุรี ได้ให้ความสนับสนุนวัสดุในการก่อสร้าง และบริษัท แวกซ์ กาเบ็จ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ จำกัด ได้ให้ความสนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค โดยกรมทหารช่างที่ 11 ได้เริ่มเข้าทำการก่อสร้างบ้านให้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 60 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 60 และสามารถส่งมอบบ้านที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จให้ เด็กชายอิทธิพลฯ และครอบครัว ได้เข้าพักอาศัยได้ โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี ประสานเรื่องขอบ้านเลขที่ และขอไฟฟ้าให้




โดยวันที่ 11 ส.ค. 60 พลโท จักรชัย โมกขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง ได้มอบหมายให้ พ.อ.จรัญรัตน์ พงษ์สุวรรณ ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 เป็นผู้แทนกระทำพิธีมอบบ้านตามโครงการ "ทหารช่างช่วยชาวบ้าน" กระทำพิธีมอบบ้านให้เด็กชายอิทธิพลฯ และครอบครัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของที่จำเป็น และทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งให้กับ เด็กชายอิทธิพล ศรีภิรมย์ และครอบครัว ซึ่งทางด้านเด็กชายอิทธิพลฯ และน้องสาวน้องชายคนเล็ก รู้สึกดีใจมากและได้กล่าวขอขอบคุณ เจ้ากรมการทหารช่าง และผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 ผู้อำนวยการโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา ตลอดจนกลุ่มสมาชิกอิฐบล็อกท่าราบราชบุรี, ไร่จิราภรณ์ รีสอร์ทราชบุรี, บริษัท แวกซ์ กาเบ็จ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ จำกัด และคุณครูกาญจนา จันทรดาสุข ครูประจำชั้น ที่ให้การช่วยเหลือตนเองและครอบครัวในครั้งนี้ ซึ่งทางเด้กชายอิทธิพลฯ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมคิดว่า ผมและน้องสาวคงไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนอีกแล้ว เพราะที่บ้านยากจนมาก รู้สึกกลัวมากๆที่จะไม่ได้เรียน และไม่ได้เจอเพื่อนๆที่โรงเรียนอีก อยากเรียนหนังสื่อมากๆ อยากมีโอกาสที่จะได้เรียนหนังสื่อจนจบ ตอนนนั้นอยากของให้คนช่วยแต่ก็ไม่รู้จะขอให้ใครช่วย และก็ไม่คิดว่าตนเองจะได้รับโอกาสจากใคร แต่ตอนนี้ท่านเจ้ากรมการทหารช่างพี่ๆทหาร และคุณครูเข้ามาช่วยเหลือผม ช่วยย่าผม พ่อแม่ผม น้องผม ผมรู้สึกดีใจมากครับ ที่ผมกับย่า พ่อแม่ และน้องๆ จะมีบ้านอยู่อาศัยเหมือนคนอื่นเค้า และผมกับน้องสาวจะมีโอกาสได้เรียนต่อไป ผมขอตอบแทนคุณด้วยการเป็นเด็กดี และจะตั้งใจเรียนให้จบครับ" เด็กชายอิทธิพลฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าว
กรมทหารช่างที่ 11 กระทำพิธีมอบบ้านตามโครงการทหารช่างช่วยชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จ.ราชบุรี กรมทหารช่างที่ 11 กระทำพิธีมอบบ้านตามโครงการทหารช่างช่วยชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จ.ราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 13, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.