กองพลพัฒนาที่ 1 ร่วมกับภาคีเครือข่ายจิตอาสา จัดโครงการพลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5


วันนี้ (19 ส.ค 60) ณ ลานพื้นแข็ง หน้ากองบัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี นายสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7,  นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัด, พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1, พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี, นายประสาน วงศ์สวัสดิ์  อดีตรองผุ้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร ประธานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติและสถาบันเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนหัวส่วนงานราชการ ได้ร่วมกันทำพิธีต้อนรับและปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานกว่า 200 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การเรียนรู้วิถีพอเพียงตามรอยพ่อ ในโครงการ "พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5" 

ซึ่งกิจกรรมโครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง  บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด, มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติและสถาบันเศรษฐกิจพอเพียง, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และภาคีเครือข่าย จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ตามแนวศาสตร์พระราชา ให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม สู่การแก้ไขปัญหาการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน โดยโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 5 โครงการดังกล่าวยังสอดคล้องกับนโยบายของกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้กองพลพัฒนาที่ 1 ดำเนิน การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเรื่องของการอนุรักษ์ ดิน น้ำ ป่า พร้อมให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ดิน น้ำ ป่า โดมมีความมุ่งหมายที่จะเป็นกลไกสำคัญ ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน ชุมชน ได้สิบสานพระราชปณิธาน และมีส่วนร่วมในการแก้ไขอนุรักษ์ และฟื้นฟู ทรัพยากรป่าไม้ อย่างเป็นรูปธรรม และเกิดผลสัมฤทธิ์ อย่างยั่งยืนต่อไป



ส่วนสำหรับกิจกรรมในโครงการ "พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5" ได้แบ่งกิจกรรมเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรมปั่นจักรยานรณรงค์รอบเมืองราชบุรี จากนักปั่นจักรยานชมรมต่างๆ รวม 200 กว่าคน เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการเรียนรู้วิถีพอเพียงตามรอยศาสตร์พระราชาโดยจะเริ่มต้นเดินทางจาก กองพลพัฒนาที่ 1ค่ายศรีสุริยงศ์ ไปยัง ไร่สุขกลางใจของ ครูสุขะชัย อ.สวนผึ้ง รวมระยะทาง 79 กิโลเมตร และกิจกรรมเอามื้อสามัคคี หรือการลงแขกที่ ไร่สุขกลางใจของ ครูสุขะชัย ศุภศิริ ผู้มุ่งมั่นทำการเกษตรด้วยวิถีพอเพียงตามแนวทางของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งมีเครือข่ายภาคภาคีจากจังหวัดต่างๆ รวม 700 กว่าคน มารวมตัวกัน เพื่อทำนา และสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้พื้นที่ อ.สวนผึ้ง สู่จุดมุ่งหมายของการสร้างพื้นที่เรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชาให้เกิดขึ้น



กองพลพัฒนาที่ 1 ร่วมกับภาคีเครือข่ายจิตอาสา จัดโครงการพลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5 กองพลพัฒนาที่ 1 ร่วมกับภาคีเครือข่ายจิตอาสา จัดโครงการพลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5 Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 19, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.