เหิมเกริมหนัก.... ปลอมเฟสบุ๊ดผู้ว่าฯ ยืมเงินไปทั่ว


วันนี้ (27 พ.ค.2560 ) มีรายงานว่า เฟสบุ๊คอ้างชื่อเป็น "ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าการราชบุรี" ได้ส่งข้อความขอยืมเงินไปยังผู้ที่รับแอดเป็นเพื่อน ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า เฟสบุ๊คปลอมดังกล่าว ได้มีการเพิ่มเพื่อนจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มข้าราชการ ครูอาจารย์ บุคคลในภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปในจังหวัดราชบุรี กระทั้งรวมไปถึงผู้สื่อข่าวด้วย โดยในเพจดังกล่าว ได้โพสต์ภาพ 2 ภาพล่าสุด เมื่อ วันที่ 26 พฤษภาคม 2560 โดยไม่มีข้อมูลใด ๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่า น่าจะพึ่งเปิดเฟสบุ๊คนี้ ได้ไม่นาน

ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ได้มีเพื่อนๆ  และข้าราชการบางรายเข้ามาสอบถามว่าตนได้ส่งข้อความมายืมเงินจำนวนหนึ่ง และสอบถามว่าได้เปิดเฟสบุ๊คหรือ พร้อมกับแจ้งว่าได้กดรับเป็นเพื่อนเรียบร้อยแล้ว หลังจากได้พูดคุยรายละเอียดจึงทราบว่ามีผู้ไม่หวังดีได้ปลอมเฟสบุ๊คของตนเองขึ้นมา เพื่อเป็นการกระทำไม่หวังดีโดยมีการยืมเงินไปทั่ว ทำให้ตนได้แจ้งเตือน ไปในกลุ่มหน่วยงานต่างๆ  รวมไปถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ว่า "เฟสบุ๊คดังกล่าวเป็นของปลอม" และขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

เบื้องต้น นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรีไว้แล้ว เพื่อดำเนินการสืบหาตัวบุคคลดังกล่าว มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป
เหิมเกริมหนัก.... ปลอมเฟสบุ๊ดผู้ว่าฯ ยืมเงินไปทั่ว เหิมเกริมหนัก.... ปลอมเฟสบุ๊ดผู้ว่าฯ ยืมเงินไปทั่ว Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 27, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.