ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบรางวัลให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรักและใส่ใจในการมีส่วนร่วมในพระพุทธศาสนา


วันที่ 10 พ.ค. 60 ช่วงเวลา 18.00 น. ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้รับชมการแสดงการสาธิตการสวดโอ้เอ้วิหารราย การสาธิตการสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ ของเด็กนักเรียน และเยาวชน ที่เข้าร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปีพุทธศักราช 2560 ซึ่งจังหวัดราชบุรีร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดราชบุรี และวัดมหาธาตุวรวิหาร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤษภาคมนี้ ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบรางวัลให้กับเด็กนักเรียน และเยาวชน ที่เข้าร่วมการแสดงการสาธิตการสวดโอ้เอ้วิหารราย การสาธิตการสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ เพื่อเป็นการส่งเสริมปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรักและใส่ใจในการมีส่วนร่วมในพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่สืบไป


ทั้งนี้จังหวัดราชบุรี ได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา โดยที่ทางจังหวัดราชบุรีร่วมกับวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี จัดให้มีงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2560 โดยจัดกิจกรรมขึ้นที่ วัดมหาธาตุวรวิหาร ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมการทำบุญตักบาตร บำเพ็ญกุศล  รักษาศีล สวดมนต์ ฟังธรรม และปฏิบัติธรรม กิจกรรมวาดภาพพุทธประวัติ นิทรรศการ การบรรยายธรรมเรื่อง ”ทำดีกว่าขอพร” โดย พ.ต.ชัชวาลย์ ถึงแสง อนุศาสนาจารย์ กรมการทหารช่าง การเสวนาธรรม เรื่อง วันวิสาขวันสากลของโลกโดย พ.อ.นิคม อินทร์เพชร อนุศาสนาจารย์กองทัพบก, นาวาเอก ทองย้อย แสงสินชัย ผู้ทรงคุณวุฒิ, และคุณศราวุฒิ กรรณลา อนุศาสนาจารย์เรือนจำกลางราชบุรี  กิจกรรมการเดิน-วิ่ง วันวิสาขบูชา ถวายเป็นพุทธบูชา การสาธิตการสวดโอ้เอ้วิหารราย การสาธิตการสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ และการเทศนาวิสาขบูชากถาตลอดคืน และเนื่องในวันที่ 10 พ.ค. 60 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา จึงขอเชิญประชาชนร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อันประกอบพิธีสักการะบูชา โดยการบำเพ็ญกุศล บริจาคทาน รักษาศีล ฟังธรรม ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ และเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป















ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบรางวัลให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรักและใส่ใจในการมีส่วนร่วมในพระพุทธศาสนา ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบรางวัลให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรักและใส่ใจในการมีส่วนร่วมในพระพุทธศาสนา Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 12, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.