ปภ.ราชบุรีเตือนประชาชนสำรวจความแข็งแรงของบ้านเรือนและสังเกตความผิดปกติเพื่อรองรับสถานการณ์ฝนตกหนักและภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้น


นายเดชา เรืองอ่อน รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี แจ้งว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลางและมีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนขึ้นไปบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบนและเมียนม่าในช่วงวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2560 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือภาคกลางภาคตะวันออกและภาคใต้ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ จังหวัดได้กำชับหน่วยงาน ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนและเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ และกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นทีเสี่ยงภัย ขอให้สำรวจความแข็งแรงของบ้านเรือน เส้นทางการไหลของน้ำ สังเกตุสีและความเร็วของน้ำในลำคลอง หากพบสิ่งผิดปกติรีบเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่และแจ้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทรศัพท์ 032-322571 หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบทันที เพื่อหน่วยงานจะได้เร่งให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที
ปภ.ราชบุรีเตือนประชาชนสำรวจความแข็งแรงของบ้านเรือนและสังเกตความผิดปกติเพื่อรองรับสถานการณ์ฝนตกหนักและภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้น ปภ.ราชบุรีเตือนประชาชนสำรวจความแข็งแรงของบ้านเรือนและสังเกตความผิดปกติเพื่อรองรับสถานการณ์ฝนตกหนักและภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้น Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 29, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.