โจรใจบาปย่องขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์เก่าวัดวังมะนาว สูญหายหลายองค์



โจรใจบาปย่องขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์เก่าวัดวังมะนาว หายไปหลายองค์เหลือไว้เพียงร่องรอย ก่อนเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

วันนี้( 13 พ.ค. ) ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ยิ้มเจ้ย ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์เก่าภายในวัดวังมะนาว ซึ่งตั้งอยู่ ม. 3 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ หายไปหลายองค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรปากท่อ

ในที่เกิดเหตุเป็นโบสถ์หลังเก่าที่ไม่มีการใช้งาน แต่ใช้สำหรับเก็บพระพุทธรูปปางต่างๆที่ประชาชนจัดสร้างแล้วนำถวายที่วัดซึ่งมีมากกว่า 100 องค์ และพบว่ามีพระพุทธรูปหายไป 4 องค์ เนื่องจากมีร่องรอยที่เคยวางพระพุทธรูปไว้แต่หายไปเหลือแต่ร่องรอยไว้ให้เห็น

โดยพระจ๊าด ซึ่งเป็นพระลูกวัดวังมะนาว ซึ่งเป็นผู้ที่เข้ามาพบว่ามีพระพุทธรูปที่ประดิษฐานไว้หายไปหลายองค์ก็บอกว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาได้เดินมาที่โบสถ์หลังเก่านี้และพบว่า กุญแจที่ล็อกประตูไว้นั้นถูกหายไป และเมื่อเข้าไปดูด้านในก็พบว่ายังมีพระพุทธรูปอยู่ปกติ เนื่องจากมีพระพุทธรูปจำนวนมาก จึงมองไม่เห็นพระที่หายไป และวันนี้ก็จะมาทำการซ่อมกลอนประตูและจะนำลูกกุญแจมาคล้องใหม่ก็พบว่าประตูโบสถ์เปิดอยู่ ประกอบมีชาวบ้านเดินมาแจ้งว่า เห็นมีชายสวมเสื้อสีส้ม ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ไม่ทราบทะเบียนออกไปจากบริเวณนี้ และที่บริเวณท้องด้านหน้าเหมือนมีอะไรใส่ไว้ในเสื้อจนตุง จึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบพระพุทธรูปด้านในอย่างละเอียด ก็พบว่ามีพระหายไป 4 องค์ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนายวิสุทธิ์ มาลีวงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ ก็บอกว่า พระพุทธรูปทั้งหมดนี้เป็นพระที่ชาวบ้านสร้างแล้วก็นำมาถวายที่วัด และทางวัดก็นำมาเก็บรักษาไว้ในโบสถ์แห่งนี้ ส่วนพระที่หายนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นพระปางอะไรบ้าง แต่ที่พอจะทราบน่าจะมีพระพุทธรูปทองเหลือง ปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว หายไป ส่วนองค์อื่นๆนั้นไม่ทราบว่าเป็นพระอะไร เชื่อว่าคนร้ายนั้นน่าจะเข้ามาขโมยวันละองค์ ซึ่งถ้าปล่อยไว้อาจจะถูกขโมยไปหมดทั้งโบสถ์ได้

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาดูลาดเลาที่วัดไว้ก่อนแล้ว และเข้ามาทำการตัดกุญแจพร้อมกับขโมยพระไปวันละองค์ แต่วันนี้มีชาวบ้านเห็นพฤติการณ์จึงได้รีบแจ้งพระให้เข้ามาตรวจสอบ จึงทำให้รู้ว่ามีพระหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ไปทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงตามแยกต่างๆเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


โจรใจบาปย่องขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์เก่าวัดวังมะนาว สูญหายหลายองค์ โจรใจบาปย่องขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์เก่าวัดวังมะนาว สูญหายหลายองค์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 17, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.