กรมการทหารช่างประกอบพิธีเวียนเทียน ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร เนื่องในวันวิสาขบูชา


พลตรี ชัชวาลย์ เกิดสมบูรณ์ รองเจ้ากรมการทหารช่าง ได้เป็นประธานประกอบพิธีเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อเป็นการร่วมน้อมรำลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ที่ได้เป็นที่พึ่งทางจิตใจ และปลูกฝังคุณงามความดีให้กับกำลังพลและครอบครัวของกำลัง โดยในพิธี รองเจ้ากรมการทหารช่าง ได้น้อมถวายเครื่องไทยธรรม แด่ พระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี ต่อจากนั้น รองเจ้ากรมมการทหารช่าง ได้นำเหล่ากำลังพลของกรมการทหารช่าง เวียนเทียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ ด้วยอาการสงบเพื่อระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย โดยมีเทียนธูปและดอกไม้เป็นเครื่องสักการะบูชา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โดยมี พระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำขบวนเวียนเทียน ซึ่งมีนายทหารระดับสูงของกรมการทหารช่าง และนักเรียนทหารช่าง กำลังพลประจำการ ตลอดจนครอบครัวของกำลังพล ของกรมการทหารช่าง เข้าร่วมพิธีเวียนเทียน รอบพระอุโบสถ ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี ในครั้งนี้

เวลาต่อมา พลตรี ชัชวาลย์ เกิดสมบูรณ์ รองเจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมคณะนายทหารระดับสูงของกรมการทหารช่าง ได้เยี่ยมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ที่ทางจังหวัดราชบุรีร่วมกับวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี จัดให้มีงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชาวันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2560 โดยจัดกิจกรรมขึ้นที่ วัดมหาธาตุวรวิหาร ซึ่งได้เยี่ยมชมกิจกรรมวาดภาพพุทธประวัติ นิทรรศการ การบรรยายธรรมเรื่อง ”ทำดีกว่าขอพร”




















































กรมการทหารช่างประกอบพิธีเวียนเทียน ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร เนื่องในวันวิสาขบูชา กรมการทหารช่างประกอบพิธีเวียนเทียน ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร เนื่องในวันวิสาขบูชา Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 12, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.