รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมประชุมจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนพื้นที่ชายแดนภาคตะวันตก 5 จังหวัด


กระทรวงศึกษาธิการ เปิดประชุมจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนพื้นที่ชายแดนภาคตะวันตก 5 จังหวัด ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เน้นการกระจายโอกาสการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และมีประสิทธิภาพ

วันที่ 19 พ.ค. 60 ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์พลาซ่า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนพื้นที่ชายแดน ครั้งที่ 4 โดยมีคณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาจากจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง กว่า 300 คน เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ชายแดน พ.ศ.2560- พ.ศ.2564 ในอาณาเขตที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน 3 ประเทศ ได้แก่ สปป.ลาว เมียนมา และกัมพูชา ครอบคลุมพื้นที่ 27 จังหวัด 105 อำเภอ โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่ชายแดนเพื่อกระจายโอกาสการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาแผนการศึกษา การช่วยเหลือเกี่ยวกับการเดินทางของเด็กนักเรียน โดยจะต้องเห็นผลชัดเจนในระยะเร่งด่วนปี 2560-2561 ซึ่งการจัดประชุมครั้งนี้เป็นการมาช่วยให้แต่ละจังหวัดจัดทำแผนที่สมบูรณ์มากขึ้น โดยเน้นการนำจุดแข็งและโอกาสของพื้นที่ชายแดนมาพัฒนาการเรียนการสอนของแต่ละโรงเรียนซึ่งมีความแตกต่างกันของบริบทในแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จะได้นำข้อมูลแผนในที่ประชุม มาประยุกต์ปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่ชายแดน ของจังหวัดราชบุรีต่อไป




รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมประชุมจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนพื้นที่ชายแดนภาคตะวันตก 5 จังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมประชุมจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนพื้นที่ชายแดนภาคตะวันตก 5 จังหวัด Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 20, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.