ตำรวจพม่า จับกุมตัวชาวเมืองโอ่ง 3 ราย พร้อมคนไทย-ต่างประเทศอีก 6 ราย ลักลอบข้ามแดน ข้ามไปดูโค


27 พ.ค.60 - แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ด้านจังหวัดตาก ได้รับการประสานจากตำรวจสภ.เมียวดี ตรวข้ามอำเภอแม่สอด จ.ตาก ว่า ได้จับกุม ชาวไทยและชาวมาเลเซีย ทั้งหมด 9 คน โดยแยกเป็นชาวมาเลเซีย 4 คน ชาวไทย 5 คน ในข้อกล่าวหาลักลอบเข้าเมือง และตรวจสอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ หนังสือเดินทางปลอม และชาวโรฮิงญาด้วยหรือไม่ ซึ่งทางการเมียนมา จับกุมเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2560 ที่บริเวณหน้าสนามกอล์ฟเมียวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาได้นำชาวไทย และชาวเมียนมาทั้งหมดไปที่สถานีตำรวจเมียวดี เพื่อสอบปากคำ

โดยทั้งหมด ที่โดนจับ จำนวน 9 ราย 3 ราย คือ 1. นายวรวุธ อายุ 27 ปี เป็นชาวโพธาราม จังหวัดราชบุรี 2.นางสุนันท์ อายุ 56 ปี เป็นชาวโพธาราม จ.ราชบุรี และ 3.นายพีราวัน อายุ 28 ปี ชาวโพธาราม จ.ราชบุรี เช่นกัน

ส่วนอีก 6 รายประกอบ คนไทยคือนายอับดุลเลาะ อายุ 37 ปี เป็นชาวจังหวัดยะลาและนายสุพจน์ อายุ 47 ปี อยู่ดอนเมือง กทม. และชาวมาเลเซีย อีก 4 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียวดี แจ้งว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นว่า ทุกคนมีหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต แต่ไม่ได้ขอวีซ่า เข้าประเทศเมียนมา โดยลักลอบข้ามจากฝั่งไทยไปยังฝั่งเมียนมา ทางช่องทางตามธรรมชาติ หรือท่าเรือ ไม่ได้ผ่านด่านพรมแดนไทย - เมียนมาร์ หรือ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา เพื่อประทับตราวีซ่าเข้าประเทศ ผู้ต้องหาทั้งหมดแจ้งทางเจ้าหน้าที่เมียนมาว่า ได้ข้ามไปดูโค เพื่อซื้อข้ามกลับไปยังประเทศไทย




ตำรวจพม่า จับกุมตัวชาวเมืองโอ่ง 3 ราย พร้อมคนไทย-ต่างประเทศอีก 6 ราย ลักลอบข้ามแดน ข้ามไปดูโค ตำรวจพม่า จับกุมตัวชาวเมืองโอ่ง 3 ราย พร้อมคนไทย-ต่างประเทศอีก 6 ราย ลักลอบข้ามแดน ข้ามไปดูโค Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 28, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.