ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 นำชาวตำบลอ่างทองเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ วัดนาหนอง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี


ที่วัดนาหนอง ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี พลตรี เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 นำชาวตำบลอ่างทองเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ ณ วัดนาหนอง เนื่องในวันวิสาขบูชา  โดยผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้ประกอบิธีทางศาสนาร่วมกับประชาชนชาวตำบลอ่างทอง ต่อจากนั้นได้น้อมนำประชาชนชาวตำบลอ่างทอง พร้อมกอำลังพลของกองพลพัฒนาที่ 1 ตลอดจนครอบครัวของกำลังพล เวียนเทียนรอบพระอุโบสถ 3 รอม ด้วยอาการสำรวมทั้งกาย วาจา ใจ เพื่อระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย

ทั้งนี้ วันวิสาขบูชา ถือเป็นวันสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันที่เกิด 3 เหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เวียนมาบรรจบกันในวันเพ็ญเดือน 6 แม้จะมีช่วงระยะเวลาห่างกันนับเป็นเวลาหลายสิบปี ซึ่งเหตุการณ์อัศจรรย์ 3 ประการ ได้แก่ วันที่พระพุทธเจ้าประสูติ วันที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้อนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณ และวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จเข้าสู่ปรินิพพาน ซึ่งทางวัดนาหนอง ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ได้จัดกิจกรรมให้ประชาชนชาวพุทธศาสนิกชน ในตำบลอ่างทอง ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร บำเพ็ญกุศล  รักษาศีล สวดมนต์ ฟังธรรม และปฏิบัติธรรม โดยกองพลพัฒนาที่ 1 ได้ให้การสนับสนุนในกิจกรรมดังกล่าวมาตลอดทุกปี














ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 นำชาวตำบลอ่างทองเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ วัดนาหนอง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 นำชาวตำบลอ่างทองเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ วัดนาหนอง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 12, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.