จังหวัดราชบุรีและกรมการทหารช่าง ประกาศขอความร่วมมือจากชาวราชบุรี งดใช้เส้นทางจากสะพานธนะรัชต์ราชบุรี ถึงแยกบิ๊กซีราชบุรี ในวันที่ 15 พ.ค. 60


เนื่องจากวันที่ 8 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดราชบุรีได้จัดให้มีการซ้อมรำบวงสรวง(รำถวายมือ)ในงานสมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี ที่เริ่มจากบริเวณ สนามหญ้าหน้ากองบัญชากรมการทหารช่าง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมพิธีรำบวงสรวง จากกลุ่มสตรีอาสาพัฒนาจังหวัดราชบุรี และกลุ่มสตรีอาสาพัฒนาชุมชน ทั้ง 10 อำเภอ ได้เข้าใจถึงพิธีการต่างๆ ตามลำคับของงานสมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี เพื่อให้เกิดข้อบกพร่องในพิธีการน้อยที่สุดหรือไม่ให้เกิดขึ้นเลย ทั้งเป็นการซ้อมเพื่อหาข้อบกพร่องอันจะมีเกิดขึ้นในวันพิธีจริง โดยในการซ้อมใหญ่เสมือนจริง วันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางกลุ่มสตรีอาสาพัฒนาจังหวัดราชบุรี และกลุ่มสตรีอาสาพัฒนาชุมชน ทั้ง 10 อำเภอ ได้ซักซ้อมทำความเข้าใจในพิธีต่างๆ จนเห็นตรงกันแล้ว โดยพิธีรำบวงสรวง(รำถวายมือ)ในงานสมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี ของทางกลุ่มสตรีอาสาพัฒนาจังหวัดราชบุรี และกลุ่มสตรีอาสาพัฒนาชุมชน ทั้ง 10 อำเภอ ซึ่งจะรำบวงสรวง(รำถวายมือ) จริงในวันที่ 15 พ.ค. 60 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยออกจากสนามหญ้าหน้ากองบัญชาการกรมการทหารช่าง และไปตามเส้นทางด้านหน้า รอดเข้าอุโมงค์ศาลหลักเมือง ภายในขบวนจะประกอบไปด้วยเครื่องสักการะบูชาของหน่วยงานต่าง ๆ และมีการรำถวายมือ ไปตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่าน ซึ่งจะมีผู้ร่วมรำบวงสรวง 2,010 คน


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และ พลตรี วัจน์พัฒน์ เฟื่องฟู รองเจ้ากรมการทหารช่าง จึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนชาวราชบุรี ในวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2560 ขอประชาชนชาวราชบุรี งดใช้เส้นทางจาก สะพานธนะรัชต์ราชบุรี ถึงแยก บิ๊กซีราชบุรี ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น. ถึง 17.00 น.  เพื่อให้ขบวนรำบวงสรวง (รำถวายมือ) ในงานสมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี เป็นไปด้วยความสวยงามเรียบร้อยในพิธีจริง เพราะงานสมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี ครบ 200 ปี จะจัดขึ้นหนึ่งครั้ง จึงอยากให้เกิดภาพสวยงามเผยแพร่ไปสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ทางจังหวัดราชบุรีได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ต. อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาค่อยอำนวยความสะดวก เพื่อบอกเส้นทางเส้นทางเลี่ยงให้กับประชาชนชาวราชบุรีในช่วงปิดการจราจรในเวลาดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้งานสมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2560 นี้

จังหวัดราชบุรีและกรมการทหารช่าง ประกาศขอความร่วมมือจากชาวราชบุรี งดใช้เส้นทางจากสะพานธนะรัชต์ราชบุรี ถึงแยกบิ๊กซีราชบุรี ในวันที่ 15 พ.ค. 60 จังหวัดราชบุรีและกรมการทหารช่าง ประกาศขอความร่วมมือจากชาวราชบุรี งดใช้เส้นทางจากสะพานธนะรัชต์ราชบุรี ถึงแยกบิ๊กซีราชบุรี ในวันที่ 15 พ.ค. 60 Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 09, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.