จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว เทศกาลศิลปะและการแสดงเจ็ดเสมียน


ตอนช่วงค่ำวันที่ 10 เม.ย.62 นายบุญเลิศ คำดี รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลศิลปะและการแสดงเจ็ดเสมียน ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่เวทีริมน้ำตลาดเจ็ดเสมียน  119 ปี ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม  เทศบาลต.เจ็ดเสมียน โรงไฟฟ้าราชบุรีเวอลด์ โคเจนเนอเรชั่น  และนายมานพ มีจำรัส เจ้าของรางวัลศิลปาธร  สาขาศิลปะการแสดง นำการแสดงศิลปร่วมสมัยมาโชว์ด้วย งานเทศกาลศิลปะและการแสดงเจ็ดเสมียน ครั้งที่ 4 มีขึ้นเพื่อเป็นเวทีการเรียนรู้สำหรับเยาวชน แสดงถึงวิถีชีวิตชุมชน และเป็นเวทีกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย


ทั้งนี้งานเทศกาลฯจะมีตั้งแต่วันที่ 10-15 เม.ย.62 ในวันที่ 10 เม.ย.มีการแสดงโชว์ของนายมานพ มีจำรัส ชื่อชุดคิดบวกสิปป์ศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อเยาวชนสู่สังคมที่ดีงาม ซึ่งมีเยาวชน และประชาชนนั่งชมประมาณ 100 คน  , วันที่ 11 เม.ย.การแสดงโชว์ชุดไทเกอร์ , วันที่ 12 เม.ย.ศิลปินแก่งซอย , วันที่ 13 เม.ย.การแสดงโชว์ของทีมสะบัดลาย , วันที่ 14 เม.ย. การแสดงไทยแลนด์ก็อตทาเล้นท์ และวันที่ 15 เม.ย.การแสดงล้านนาร่วมสมัย


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ ในวันที่ 12 เม.ย. ชื่อว่าสีพู่กันจินตนาการ และวันที่ 13 เม.ย. กิจกรรมปราณีตศิลเพื่อการสักการะ ส่วนภายในตลาดเจ็ดเสมียน 119 ปี ทั้ง 6 วัน จะมีการแสดงท้องถิ่น ที่แสดงออกถึงประเพณี วัฒนธรรม และมีตลาดวิถีข้างวัดให้เดินเลือกซื้อสินค้า มีทั้งจำหน่ายอาหารโบราณ และงานศิลป์ของชุมชน 






จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว เทศกาลศิลปะและการแสดงเจ็ดเสมียน จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว เทศกาลศิลปะและการแสดงเจ็ดเสมียน Reviewed by ไชโยราชบุรี on เมษายน 10, 2562 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.