เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง


วันที่ 12 กันายน 2560 นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ออกหน่วยเยี่ยมให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยผู้ยากไร้ โดยให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ในการมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้แก่ นายสมพจน์ สานใจ บ้านเลขที่ 1 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ค่อยให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดราชบุรี และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้แก่ราษฎร 


ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรียังมีบทบาทหน้าที่ร่วมไปถึงงานบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย ได้แก่การบรรเทาทุกข์ ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ เช่น อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย ภัยหนาว ฯลฯ, งานสังคมสงเคราะห์และส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้แก่การให้ความช่วยเหลือ/ดูแล เอาใจใส่และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุแบบรอบด้าน รวมทั้งพระภิกษุ สามเณร เด็กก่อนวัยเรียน เด็กวัยเรียน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข, งานรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ได้แก่ การรณรงค์ให้ประชาชนบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะให้กับผู้เจ็บป่วย และมีจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนอวัยวะ และงานโครงการพระราชดำริ ได้แก่ การตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่นักเรียนในพระราชานุเคราะห์ และการติดตามผลการตรวจรักษาคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ รวมทั้งการจัดทำโครงการตามแนวพระราชดำริ อีกด้วย



เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 14, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.