กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง จัดงานมหากรรมสินค้าและการท่องเที่ยว


วันที่ (6 ก.ย.60) จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสำนักงานการท่องเทียวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นำทัพผู้ประกอบการจังหวัดสุพรรณบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี และนครปฐม จัดงานมหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว โชว์ศักยภาพเมืองท่องเที่ยว อวดสินค้าเด่น ระหว่างวันที่ 6 – 10 กันยายน 2560 ณ แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมี นายธนเสฏฐ์ สุชามาลาวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดท่องเที่ยวชายทะเลภาคตะวันออก มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวรู้จักในฐานะเมืองตากอากาศชายทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯ โดยเฉพาะหาดบางแสน และพัทยา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ปีละหลายล้านคน และยังเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางด้านพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของประเทศ จึงเหมาะแก่การโรดโชว์ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 นำโดยจังหวัดสุพรรณบุรี นำจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี และนครปฐม จัดงานมหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว เพื่อโชว์ศักยภาพของสินค้าและการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1


นายธนเสฏฐ์ สุชามาลาวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า งานมหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ภายใต้แนวคิด 3 บุรี 1นคร เพื่อหล่อหลอมรวมให้เป็น 1 เดียวกันในการเสริมสร้างสัมพันธ์สู่ความรุ่งเรือง คือ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม ที่ประสานกันเป็นหนึ่งเดียว"


สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการด้านชุมชนกว่า 45 ราย อาทิ ผู้ประกอบการสินค้าเสื้อผ้า เครื่องประดับ ยาสมุนไพร สินค้า OTOP งานศิลปกรรมและหัตถกรรม รวมถึงผู้ประกอบการบริการท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ซึ่งผู้ประกอบการทั้งหมดจะร่วมเดินทางเป็นคาราวานประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสินค้าและบริการทั่วทุกภูมิภาคของไทย จำนวน 5 ครั้ง 5 ภูมิภาค ตลอดเดือนกันยายน 2560 โดยเริ่มที่ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 1-5 กันยายน 2560 ณ อยุธยา ซิตี้ พาร์ค, ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี วันที่ 6 - 10 กันยายน 2560 ณ ศูนย์การค้า แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 12-16 กันยายน 2560 ณ คลัง พลาซ่า จอมสุรางค์, ภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต วันที่ 14-18 กันยายน 2560 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า และภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 18 - 22 กันยายน 2560 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดกิจกรรมการออกร้านสินค้าท้องถิ่นจากในพื้นที่ 4 จังหวัด ชมการแสดงพื้นบ้านของกลุ่มจังหวัด ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ชมนิทรรศการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 เป็นต้น จัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสได้ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
ท่าน ผอ.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี










กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง จัดงานมหากรรมสินค้าและการท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง จัดงานมหากรรมสินค้าและการท่องเที่ยว Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 06, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.