กฟผ. ดึงชุมชนเขาปากกว้าง จ.ราชบุรีร่วมปลูกป่า พัฒนาชุมชน ตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9


การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) มีความมุ่งมั่นในการปลูกป่า เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างความชุ่มชื้น ให้กับพื้นที่ต่างๆ  ตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จึงร่วมกับ ชุมชนเขาปากกว้าง จัด“โครงการระบบส่งปลูกป่า ร่วมพัฒนาชุมชน”  ครั้งที่ 2 ณ บริเวณป่าชุมชนเขาปากกว้าง ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยมีนายนพรัตน์  รัตนพานิช  นายอำเภอโพธาราม เป็นประธานเปิดโครงการ


ทั้งนี้ นายพิพัฒน์  วรคุณพิเศษ  ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคกลาง  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า.... “โครงการระบบส่งปลูกป่า  ร่วมพัฒนาชุมชน”   จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยเริ่มตั้งแต่การปลูกป่า  การพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  รวมถึงการพัฒนาอาชีพให้กับชุมชน โดยความร่วมมือกันระหว่างชุมชนและพนักงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ซึ่งนับว่าเป็นความโชคดีของชุมชนและพี่น้องในพื้นที่เขาปากกว้างที่ได้มีโครงการดีๆ เข้ามาในชุมชน ซึ่งในส่วนป่าชุมชนเขาปากกว้าง มีพื้นที่รวม 720 ไร่ ซึ่งเดิมทีมีการดูแลโดยชุมชนด้วยดีมาโดยตลอด  จะเห็นได้ว่าเขาแห่งนี้  ยังมีป่าไม้ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ มีสัตว์ป่า และของป่าให้ชุมชนได้ใช้เป็นแหล่งอาหารได้ แต่ในระยะสิบกว่าปีที่ผ่านมา  การดูแลเริ่มลดน้อยลง  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จึง ได้นำโครงการนี้เข้ามาเพื่อฟื้นฟูป่าชุมชนแห่งนี้ให้สมบูรณ์ กลับมาดังเดิม โดยการมีส่วนร่วมของทุกคนในชุมชน 











กฟผ. ดึงชุมชนเขาปากกว้าง จ.ราชบุรีร่วมปลูกป่า พัฒนาชุมชน ตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 กฟผ. ดึงชุมชนเขาปากกว้าง จ.ราชบุรีร่วมปลูกป่า  พัฒนาชุมชน ตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 15, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.