ผู้บัญชากองพลพัฒนาที่ 1 เปิดการฝึกเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมปฏิบัติงานโครงการก่อสร้างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ


วันที่ 12 ก.ย. 60  ณ สนามหน้า กองบัญชาการกองพันทหารช่างที่ 52 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ พลตรี เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมปฏิบัติงานโครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของ จว.สงขลา ระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2561 ณ สนามหน้า ทั้งนี้สืบเนื่องจากกองทัพบกได้มอบหมายให้กรมการทหารช่าง และกองทัพภาคที่ 1 ถึงกองทัพภาคที่ 4 จัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือช่างออกปฏิบัติงาน โครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต ้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2561  โดยมีความมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมที่สำคัญของประชาชนตามแผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้กองพลพัฒนาที่ 1 เป็นหน่วยดำเนินการรับผิดชอบเส้นทางจำนวน  7  เส้นทางในพื้นที่  7 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ระยะทางรวม 27,775 กิโลเมตร ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ห้วงเดือนตุลาคม 2560 เป็นต้นไป 


โดยทั้งนี้เนื่องจากการปฏิบัติการงานมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับสถานการณ์การก่อความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว กองพันทหารช่างที่ 52 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบการจัดกำลังเข้าปฏิบัติงานจึงได้จัดให้มีการฝึกเตรียมความพร้อมในการออกปฏิบัติงาน โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อให้กำลังพลมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของภาษาขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นตลอดจนปัญหาการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อให้สามารถปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้องเหมาะสม  เพื่อให้กำลังพลมีทักษะในการใช้อาวุธ และมีความรู้ในเรื่องของยุทธวิธีในการลาดตระเวน และระวัง ป้องกันตนเอง และหน่วยงาน  เพื่อให้กำลังพลมีความรู้ในเรื่องของระเบิดแสวงเครื่อง และยุทธวิธี ที่ผู้ก่อความไม่สงบนำมาใช้กับฝ่ายเรา  เพื่อให้กำลังพลมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง สภาพจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถลงไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับการฝึกเตรียมความพร้อมในครั้งนี้มีกำลังพลผู้เข้ารับการฝึกจากหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์, กองพันทหารช่างที่ 112 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์, กองพันทหารช่างที่ 52 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์, กองพันพัฒนาที่ 1, กองร้อยทหารช่างเครื่องมือเบา กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ และกองร้อยเครื่องมือที่ 1 กองสนับสนุนกองพลพัฒนาที่ 1 โดยพิธีเปิดการฝึกเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมปฏิบัติงานโครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของ จว.สงขลา ระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2561 พลตรี เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้ให้โอวาท แก่กำลังพลที่เข้ารับการฝึกฯ และยังได้ร่วมกับคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองพลพัฒนาที่ 1 ตรวจเยี่ยมกำลังพลพร้อมให้กำลังใจต่อกำลังพลที่เข้ารับการฝึกฯ อีกด้วย










ผู้บัญชากองพลพัฒนาที่ 1 เปิดการฝึกเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมปฏิบัติงานโครงการก่อสร้างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ผู้บัญชากองพลพัฒนาที่ 1 เปิดการฝึกเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมปฏิบัติงานโครงการก่อสร้างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 14, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.