จังหวัดราชบุรีขอเชิญเข้าร่วมประกวดตัวการ์ตูนคุณธรรม (Mascot)


นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรมเล็งเห็นความสำคัญในการปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปมีคุณธรรมจริยธรรม โดยเฉพาะคุณธรรม 4 ประการ อันได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา ตามแนวทางศาสตร์พระราชา อีกทั้งเป็นการขับเคลื่อนแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จึงเห็นควรดำเนินการประกวดตัวการ์ตูนคุณธรรม(Mascot) 4 ประการ ได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนยึดถือและปฏิบัติตามหลักคุณธรรมทั้ง 4 ประการ รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกระทรวงวัฒนธรรมผ่านกิจกรรมการประกวดดังกล่าว 

คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป อายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป โดยขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้บุคลากรของกระทรวงวัฒนธรรมเข้าร่วมการประกวด หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการประกวด ผู้เข้าประกวดต้องออกแบบตัวการ์ตูน (Mascot) จำนวน 1 ชุด จำนวนทั้งหมด 4 ตัว ตามคุณธรรมทั้ง 4 ประการ สามารถเป็นได้ทั้งคน สิ่งมีชีวิต หรือสิ่งของใดก็ได้แต่ต้องมีความสวยงาม มีความเป็นไทยร่วมสมัย และสามารถนำไปใช้ได้อย่างหลากหลาย ตัวการ์ตูน (Mascot) แต่ละตัวต้องมีองค์ประกอบเป็นท่าโพสต์ 3 ด้าน คือ ด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง และมีภาพเทียบขนาดของตัวการ์ตูน โดยต้องมีโลโก้ของกระทรวงวัฒนธรรมเป็นส่วนหนึ่งของตัวการ์ตูนหรืออุปกรณ์ประกอบอย่างน้อย 1 จุด ของกลุ่มตัวการ์ตูน ผู้เข้าประกวด 1 คน หรือเป็นทีมไม่เกิน 4 คน สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ จำนวน 1 ชุดผลงาน เท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้สนใจส่งผลงานออกแบบตัวการ์ตูนคุณธรรม (Mascot) ได้ที่สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เลขที่ 666 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-4228847 หรือ 1765 สายด่วนวัฒนธรรม
จังหวัดราชบุรีขอเชิญเข้าร่วมประกวดตัวการ์ตูนคุณธรรม (Mascot) จังหวัดราชบุรีขอเชิญเข้าร่วมประกวดตัวการ์ตูนคุณธรรม (Mascot) Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 17, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.