สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการจังหวัดราชบุรี ส่งมอบดอกไม้จันทน์ให้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี


วันที่ 29 ส.ค.60 ณ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี นายโกศล เรืองสว่าง ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้ นางสาวพัชรา เกิดบัณฑิตย์ เจ้าหน้าที่อาชีวบำบัด เป็นตัวแทนส่งมอบดอกไม้จันทน์ ให้กับ พัฒนาการจังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย์เดช ทั้งนี้สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการจังหวัดราชบุรี จึงได้ประกอบกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ที่มีความต้องการดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการจังหวัดราชบุรี จึงได้นำดอกไม้จันทน์ที่ได้ดิษฐ์จากโครงการต่างๆ นำมาส่งมอบให้กับพัฒนาการจังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี เพื่อมอบต่อให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป



สำหรับความคืบหน้าในการกำหนดสถานที่วางดอกไม้จันทน์ในจังหวัดราชบุรี ขณะนี้ทุกอำเภอเตรียมสถานที่แล้ว ส่วนมากเป็นวัดประจำอำเภอ โดยทางจังหวัดราชบุรี ได้กำหนดจัดพิธีที่วัดมหาธาตุวรวิหาร ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนปลูกดอกดาวเรืองหมู่บ้านละ 9 ต้น โดยเริ่มปลูกในช่วงเดือนสิงหาคม จะได้บานสะพรั่งในช่วงเดือนตุลาคมพอดี
สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการจังหวัดราชบุรี ส่งมอบดอกไม้จันทน์ให้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการจังหวัดราชบุรี ส่งมอบดอกไม้จันทน์ให้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 30, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.