เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการรณรงค์ต้านสารเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560 เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาล


วันที่ 30 ส.ค. 60 ณ ศาลาประชารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายภูวนารถ สุภาพเพชร ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี มอบหมาย นางพาณิภัค ไพศาลธนสมบัติ รองปลัดเทศมนตรีเมืองราชบุรี เปิดโครงการรณรงค์ต้านสารเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560 เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาล ในการร่วมกันแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยโครงการดังกล่าวมีนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 1 - 5 จำนวน 200 คน เข้าร่วมกิจกรรม ในวันที่ 30 – 31 สิงหาคม 2560 ณ ศาลาประชารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี โดยได้รับความอนุเคราะห์ทีมวิทยากรจากตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี


ทั้งนี้โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ สืบเนื่องจากปัจจุบันยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติที่รัฐบาลถือเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง  เพราะปัญหายาเสพติดที่มีการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศไทยได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทางด้านการเมือง และความมั่นคงของประเทศ ประกอบกับกลุ่มเด็กและเยาวชนเป็นวัยที่อยากรู้อยากลอง จึงถูกชักจูงให้ใช้สิ่งเสพติดได้ง่าย จากปัญหา ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ทำให้คนเกิดอารมณ์เครียด มีปัญหาทางด้านจิตใจ จึงหันไปใช้สิ่งเสพติดเพื่อลดความเครียดของจิตใจลง โรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสังคม นอกจากให้ความรู้ในด้านต่างๆ แก่นักเรียนแล้วยังต้องมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์อยู่เสมอ แต่ในสภาพปัจจุบันปัญหายาเสพติดซึ่งมาในรูปแบบ และวิธีการต่างๆ แพร่หลายเข้าไปสู่เยาวชนและสถานศึกษาต่างๆ มากยิ่งขึ้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงจำเป็น ที่จะหาแนวทางป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดดังกล่าว มิให้เกิดขึ้นในโรงเรียน เทศบาลเมืองราชบุรี มีความตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้จัดทำโครงการ “รณรงค์ต้านสารเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนของเราได้ตระหนักถึงพิษภัยของปัญหาสารเสพติด และรู้จักหลีกเลี่ยงภัยอันตรายเหล่านั้น เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชนในสถานศึกษา และชุมชน



โดยมีการดำเนินงาน จัดทำโครงการรณรงค์ต้านสารเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560 โดยใช้เวลาในการอบรม 2 วัน เนื้อหาวิชาที่ใช้ในการอบรมเกี่ยวกับพิษภัยและประเภทของยาเสพติด รวมถึงโทษของยาเสพติด และการสร้างความตระหนักถึงโทษของยาเสพติด ซึ่งได้รับความร่วมถือจาก พลตำรวจตรี อนุภาพ ศรีนวล ผู้กับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ให้ความอนุเคราะห์ทีมวิทยากรชำนาญเกี่ยวกับยาเสพติด จากตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี มาบรรยายอบรม ให้กับนักเรียนที่เข้าโครงการดังกล่าว 



ทั้งนี้เทศบาลเมืองราชบุรี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยให้นักเรียนที่เข้าโครงการ มีความตระหนักถึงความสำคัญและรับทราบถึงปัญหา พิษภัยของยาเสพติด ตลอดจนประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ในสังคมปัจจุบัน และห่างไกลยาเสพติด รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการรณรงค์ต้านสารเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560 เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาล เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการรณรงค์ต้านสารเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560 เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาล Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 31, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.