ท.เจ็ดเสมียน จัดงานวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ประจำปี 2560


วันนี้ (31 ส.ค. 60) ช่วงเวลา 18.30 น. ที่ตลาดเก่า 119 ปี เจ็ดเสมียน ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน "วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง" ประจำปี 2560 โดยมี นายสุทธิเดช ริมธีระกุล นายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางอัตถจินดา อินทรทัต ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี, นางประนอม คลังทอง วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี, นายนพรัตน์ รัตน์พานิช นายอำเภอโพธาราม, พร้อมคณะกรรมการชุมชนเจ็ดเสมียน ตลอดจนประชาชาวชาวตำบลเจ็ดเสมีย เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก  โดยภายหลังในพิธีเปิดงาน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้นำชุมชนในโครงการบ้านสะอาด หมู่บ้านน่าอยู่ พร้อมเยี่ยมชมซุ้มขายของ และลานศิลปะภาพวาด จากศิลปินลุ่มแม่กลองอีกด้วย


สำหรับงาน "วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง" ประจำปี 2560 นายสุทธิเดช ริมธีระกุล นายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน กล่าวว่า เทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน หน่วยงานราชการในท้องถิ่น ผู้ประกอบการและประชาชนชาวตำบลเจ็ดเสมียน ร่วมจัดงาน วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2560 ณ บริเวณตลาดเก่า 119 ปี ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการท่องเที่ยว ให้ชุมชนมีความภาคภูมิใจในการมีส่วนร่วม มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างชุมชนกับนักท่องเที่ยว ภายในงานมีการจัดกิจกรรม ชมดนตรีพลิ้วไหวพู่กันสะบัดลาย จากศิลปินลุ่มแม่กลอง ชมการแสดงชุด เสียงสยาม ณ เจ็ดเสมียน จากวงสะบัดลายแบรนด์ จากรายการ Thailand Got Talent บอกกล่าวเล่าขานตำนานไทย ชมการแสดงลิเกร่วมสมัย จากการกำกับดูแลของคุณภัทราวดี มีชูธน ชมการแสดงชุด กลิ่น-อาย วัฒนธรรมเจ็ดเสมียน จากศิลปินในพื้นที่


ทั้งนี้ชุมชนเจ็ดเสมียนได้เติบโตขึ้นในฐานะชุมชนที่มีศักยภาพโดดเด่น โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาศิลปวัฒนธรรมกับวิถีชุมชน ดังที่ปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่องตามสื่อต่างๆ ทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล จากเหตุผลข้างต้นประกอบกับความเข้มแข็งของชุมชน ศักยภาพในเชิงความคิด และแนวทางการปฏิบัติ ทั้งแง่ของการอนุรักษ์ และการสร้างสรรค์งานศิลปะทุกแขนง ทางเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน และคณะกรรมการชุมชน จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอวัฒนธรรมและศิลปะการแสดงในรูปแบบต่างๆ ผ่านศิลปินท้องถิ่น และศิลปินจากพื้นที่อื่น ให้กระจายอยู่ในชุมชนเจ็ดเสมียน และชุมชนข้างเคียงในจังหวัดราชบุรี ทั้งรูปแบบการแสดงและดนตรีในเชิงอนุรักษ์ แบบพื้นถิ่น การแสดงวิถีชุมชน ตลอดจนการแสดงและดนตรีร่วมสมัย เพื่อหวังที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกแห่งในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง อันจะนำมาซึ่งการขับเคลื่อนและกระตุ้นทางเศรษฐกิจ ตามแนวทางชุมชนเข้มแข็ง ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล






ท.เจ็ดเสมียน จัดงานวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ประจำปี 2560 ท.เจ็ดเสมียน จัดงานวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ประจำปี 2560 Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 01, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.