บริษัทในเครือย่งฮั้ว มอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง


ในงานเปิดนิทรรศการเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ ๙ ณ บ้านไก่คู่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 นายสมบัติ พิษณุไวศยวาท ประธานบริษัทในเครือย่งฮั้ว พร้อมด้วยนางนภา พิษณุไวศยวาท และคณะฯ ได้ทำพิธีมอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง เพื่อใช้ในการออกปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้ป่วยอุบัติเหตุและกรณีฉุกเฉินก่อนถึงโรงพยาบาล โดยมี นพ.ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่งพร้อมคณะ ร่วมรับมอบ 


ทั้งนี้ นายสมบัติ พิษณุไวศยวาท  ประธานบริษัทในเครือย่งฮั้ว กล่าวว่า "บริษัทในเครือย่งฮั้วได้เน้นเห็นความสำคัญของชีวิตผู้ป่วย และผู้ได้รับบาดเจ็บ ในแต่ละปีพบมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทุกชนิดปีละ 30,000 ราย และจากผู้ป่วยโรคต่างๆ เช่น หัวใจวาย ช็อคจากโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูงปีละ 34,000 ราย โดยการเสียชีวิตส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาผู้ป่วย และผู้ได้รับบาคเจ็บจากอุบัติเหตุ มาถึงมือแพทย์ไม่ทัน ปัญหาดังกล่าวหากมีระบบรถพยาบาลฉุกเฉินก็จะสามารถดูแลรักษาพยาบาล ช่วยชีวิตผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บได้รวดเร็ว และนำส่งรักษาต่อถึงมือแพทย์ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจะช่วยลดการเสียชีวิตลงได้ถึง 20-30%"

ส่วนทางด้าน นพ.ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง กล่าวว่า รู้สึกยินดีและขอบคุณ บริษัทในเครือย่งฮั้ว ที่มีความห่วงใยในชีวิตผู้ป่วย และผู้ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีฉุกเฉิน จึงได้มอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลบ้านโป่งจะนำรถพยาบาลฉุกเฉินที่ได้รับมอบ ไปใช้ในการรับ-ส่ง ดูแลชีวิตผู้ป่วย ผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุฉุกเฉินในโรงพยาบาลบ้านโป่ง ต่อไป





บริษัทในเครือย่งฮั้ว มอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง บริษัทในเครือย่งฮั้ว มอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 02, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.