รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พบปะนักเรียน ร.ร.วัดดอนตูม ตามโครงการ"ครูหน้าเสาธง"

รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พบปะนักเรียน ร.ร.วัดดอนตูม ตามโครงการ"ครูหน้าเสาธง" ย้ำระวังเรื่องการใช้สื่อสังคมโซเชียลมีเดีย


วันที่ 2 มิ.ย.60 พ.ต.อ.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้พบปะนักเรียนโรงเรียนวัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อแนะนำการใช้สื่อโซเชียล ตามโครงการ"ครูหน้าเสาธง" โดย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวเตือนนักเรียน ว่า "สื่อสังคมโซเชียลมีเดีย" มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี ซึ่งนำเสนอโดยไม่ผ่านการคัดกรองนับเป็นเรื่องน่าห่วง หากไม่ป้องกันจะกลายปัญหาใหญ่ของสังคมวัยรุ่นไทยในอนาคต  สื่อสังคมโซเชียลมีเดีย ถือว่ามีอิทธิพลมากในชีวิตของคนรุ่นใหม่ในสังคมไทย ทั้งใช้เพื่อศึกษาข้อมูล ติดตามความเคลื่อนไหวในสังคม แต่ในโลกของสื่อชนิดนี้ก็มีทั้งเรื่องที่ดี และไม่ดี ซึ่งบางครั้งถูกนำเสนอออกไปโดยไม่ผ่านการคัดกรอง ดังที่เห็นว่าเมื่อมีเหตุอะไรสื่อชนิดนี้จะแพร่ออกไปได้อย่างรวดเร็ว และอาจนำไปสู่พฤติกรรมเลียนแบบตามมาอย่างที่เห็นในหน้าข่าว จึงทำให้น่ากังวลว่า สังคมเยาวชนวัยรุ่นไทยปัจจุบันเมื่อใช้สื่อชนิดนี้แล้วจะสามารถแยกแยะได้หรือไม่ นับเป็นเรื่องน่าห่วงและสังคมควรให้ความสนใจหาทางป้องกัน มิฉะนั้นอาจเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยในอนาคต

ทั้งนี้ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ยังได้กล่าวต่อว่า สื่อออนไลน์เป็นปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้เยาวชนสามารถระบายออกทางอารมณ์ได้อย่างเปิดเผย โดยขาดการวิเคราะห์ ไตร่ตรอง และไม่มีผู้ใดตักเตือน จึงทำให้ปัจจุบันมักจะเห็นพฤติกรรมเหล่านี้ของเยาวชนแสดงออกมามากขึ้น และพร้อมที่จะขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว เพื่อนำไปสู่การกระทำในลักษณะอื่นที่สุ่มเสี่ยง ต่อการทำผิดกฎหมายบ้านเมือง จึงขอให้นักเรียน ได้รู้จักแยกแยะ คัดกรอง วิเคราะห์ ข้อมูลข่าวในสื่อออนไลน์ต่างๆให้ดีเสียก่อน ก่อนจะหลงเชื่อและตกเป็นกลุ่มเสี่ยง จนขยายผลไปสู่การทำผิดกฏหมายบ้านเมือง





รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พบปะนักเรียน ร.ร.วัดดอนตูม ตามโครงการ"ครูหน้าเสาธง" รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พบปะนักเรียน ร.ร.วัดดอนตูม ตามโครงการ"ครูหน้าเสาธง" Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 02, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.