จับหนุ่มเมืองเพชร! ขโมยพระพุทธรูปในโบถส์เก่าวัดวังมะนาว


เมื่อเวลา 13.30 วันที่ 16 พ.ค. พ.ต.ท.วัชริน มีสีผ่อง สว.สส.(สืบสวน)สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย จำนวนหนึ่งเข้าทำการจับกุมตัวนายชุมพร โพบาย (ปอน) อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 บ้านหนองปรง ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พร้อมรถมอเตอร์ไซร์ ยีห้อยามาฮา สีดำชมพู ทะเบียน 1 กค 5884 เพชรบุรี หลังสืบทราบว่าเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2560 นายชุมพร โพบาย ได้ขับรถมอเตอร์ไซคันดังกล่าว เข้าไปขโมยพระพุทธรูปภายในโบถส์เก่า วัดวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ไป 3 องค์ หลังจากควบคุมตัวได้ นายชุมพร รับสารภาพว่าขโมยพระพุทธรูปในโบถส์วัดดังกล่าวจริง แล้วนำพระไปซ่อนไว้กลางทุ่งนาห่างจากวัดประมาณ 3 กิโลเมตร จึงให้พาไปยังจุดที่ซ่อนพระพุทธรูป เมื่อไปถึงจุดที่ นายชุมพรซ่อยพระพุทธรูปไว้ จึงได้ตรวจค้นบริเวณดังกล่าว พบพระพุทธรูป 3 องค์ ซุกซ่อนอยู่ในพุ่มไม้ข้างทาง เป็นองค์พระแก้ว 2 องค์ ทองเหลือง 1 องค์ แต่ละองค์มีหน้าตักกว้างประมาณ 9 นิ้ว 

ทั้งนี้ นายชุมพร กล่าวว่าเข้ามาดูลาดเลาที่โบถส์วัดดังกล่าวแล้ว 3 ครั้ง เห็นว่าที่โบถส์ไม่มีการป้องกันอะไรเข้มแข็งนัก จนเมื่อวัน 13 พ.ค. ที่ผ่านมาได้ขับรถวนมาดูอีกครั้งเห็นว่าไม่มีพระและคนอยู่แถวนั้นจึงฉวยโอกาศเข้าไปขโมยพระพุทธรูปดังกล่าว บังเอิญช่วงที่ขับรถออกมาจากวัด สวนกับชาวบ้านที่จะเข้ามาที่วัดตนจึงคิดว่าชาวบ้านจะเห็นจึงรีบนำพระมาซ่อนไว้กลางทุ่งนาก่อนแล้วตั้งใจว่าจะย้อนกลับมาเอาไปขายภายหลัง ทั้ง 3 องค์ หลังเจ้าหน้าที่สอบปากคำเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน "ลักทรัพย์ที่เป็นพระพุทธรูป ซึ่งเป็นที่สักการะบูชาของประชาชน และได้กระทำในวัดโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการนำพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม" และได้นำตัว นายชุมพร ส่ง ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ ยิ้มเจ้ย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากท่อ ดำเนินคดีต่อไป.








จับหนุ่มเมืองเพชร! ขโมยพระพุทธรูปในโบถส์เก่าวัดวังมะนาว จับหนุ่มเมืองเพชร!   ขโมยพระพุทธรูปในโบถส์เก่าวัดวังมะนาว Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 18, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.