บูรณาการตรวจเยี่ยม ตรวจเยี่ยมที่พักศูนย์อพยพผู้ลี้ภัย บ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จว.ราชบุรี

วันที่ 31 พ.ค. 60 นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พ.อ.เอกธนา เสนานนท์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ร.บ. (ท.) พ.ต.อ.สุพล ภู่พูลทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี,  พ.ต.อ.ไพวรรณ สาเพิ่มทรัพย์ ผกก.ฝอ.ภ.จว.ราชบุรี และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง  เข้าตรวจเยี่ยมที่พักศูนย์อพยพผู้ลี้ภัย บ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยมีคณะ ฉก.ทัพพระยาเสือ,อำเภอสวนผึ้ง,ภ.จว.รบ.,ตม.ราชบุรี,สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3,สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 และ ร้อย ตชด.137 ร่วมให้การต้อนรับ



ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าว่า รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ห่วงใยผู้หนีภัยจากการสู้รบที่อาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบรี จึงได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม เพื่อทราบความเป็นอยู่ และตรวจสอบสภาพศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านถ้ำหิน โดยจะได้นำข้อมูลต่างๆที่ได้รับจากการเข้าตรวจเยี่ยมไปดำเนินการพัฒนาให้ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านถ้ำหิน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านถ้ำหินตั้งอยู่บริเวณบ้านถ้ำหิน หมู่ที่ ๕ ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี มีพื้นที่ประมาณ ๔๐ ไร่ ภูมิประเทศทั่วไปเป็นหุบเขา มีภูเขาล้อมรอบ เรียกว่า “หุบกระท้อน” มีลำห้วยน้ำขุ่นไหลผ่าน ห่างจากชายแดนประมาณ ๑๐ กิโลเมตร ปัจจุบันมีผู้อพยพหนีภัยจากการสู้รบจากประเทศพม่ารวมกว่า 7,000 คน 1,335 ครัวเรือน










บูรณาการตรวจเยี่ยม ตรวจเยี่ยมที่พักศูนย์อพยพผู้ลี้ภัย บ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จว.ราชบุรี บูรณาการตรวจเยี่ยม ตรวจเยี่ยมที่พักศูนย์อพยพผู้ลี้ภัย บ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จว.ราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 01, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.