ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหนังสือรับรองการสำเร็จการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต "วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี"


วันที่ 19 พ.ค. 60  ณ อาคารอเนกประสงค์ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เป็นประธานพิธีมอบหนังสือรับรองการสำเร็จการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต พร้อมมอบโล่เกียรติยศ รางวัลเรียนดี กิจกรรมดีเด่น เกียรติบัตรแกนนำสโมสรนักศึกษา แก่ผู้สำเร็จการศึกษา และรางวัลบุคลากรดีเด่น 155 คน พร้อมทั้งให้โอวาท เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน และดำรงชีวิต อีกด้วย โดยมี ดร.เพลินตา พรหมบัวศรี ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี และคณาจารย์ ให้การต้อนรับ


สำหรับวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี เป็นสถาบันอุดมศึกษาสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข เปิดทำการสอนตั้งแต่ปี พุทธศักราช 2517 ผลิตพยาบาลเข้าสู่ระบบสุขภาพของประเทศแล้วกว่า 8,000 คน และในปี พุทธศักราช 2560 นี้ นับเป็นปีที่ 43 ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี ได้จัดการศึกษาผลิตพยาบาลสู่สังคม โดยหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ใช้เวลาในการศึกษา 4 ปี โดยมุ่งเน้นมีวัตถุประสงค์ที่จะผลิตบัณฑิตพยาบาลที่ดี มีคุณธรรม มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ของพยาบาล ได้ทั้ง 4 มิติ ได้แก่ การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสุขภาพ อีกทั้งมีคุณลักษณะที่สำคัญของพยาบาล คือ เป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีความเมตตากรุณา มีคุณธรรมจริยธรรม สร้างสรรค์ความดีให้กับตนเองและผู้อื่นได้โดยสุจริต


การจัดการศึกษา วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี ได้รับความร่วมมือด้านการจัดการศึกษาจากหลายสถาบัน อาทิเช่น หน่วยงานที่มีชื่อเสียงของจังหวัดราชบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ทั้งได้รับการรับรองจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา และได้รับการรับรองการศึกในหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต จากสภาการพยาบาล เป็นเวลา 5 ปี


ซึ่งในปีการศึกษา 2559 มีผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต จำนวน 155 คน บัณฑิตทุกคนได้รับปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยมหิดล และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงโปรดเกล้าให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
























ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหนังสือรับรองการสำเร็จการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต "วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี" ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหนังสือรับรองการสำเร็จการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต "วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี" Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 19, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.