จังหวัดราชบุรีเตรียมขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านไทยประจันบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่


วันนี้ (15 พ.ค.60) ที่ห้องประชุมเล็กศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ประชุมร่วมกับส่วนราชการ ประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ชลประทาน องค์การบริหารส่วนตำบลยางหัก และหน่วยทหาร เพื่อหารือการขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านไทยประจัน ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี โดยสืบเนื่องจากที่ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าประสบปัญหาขาดน้ำอุปโภค บริโภค ช่วงหน้าแล้งของทุกปี เนื่องจากอ่างเก็บน้ำบ้านไทยประจันมีตะกอนดินทับถมจนตื้นเขินไม่สามารถกักเก็บน้ำให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงใช้ในการเกษตรและอุปโภคบริโภคได้

ทั้งนี้ การดำเนินการขุดลอกทุกฝ่ายจะร่วมบูรณาการกันให้แล้วเสร็จก่อนที่ฝนจะตกในปริมาณมากกว่านี้ เพื่อกักเก็บน้ำให้ได้มากที่สุด และในระยะยาวจะเร่งวางแผนป้องกันไม่ให้ตะกอนจากต้นน้ำไหลเข้าสู่อ่างได้เพื่อไม่ให้ประสบปัญหาเรื่องการสะสมของตะกอนดินจนอ่างตื้นเขินอีก
จังหวัดราชบุรีเตรียมขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านไทยประจันบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดราชบุรีเตรียมขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านไทยประจันบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 17, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.