พาณิชย์จังหวัดราชบุรีประชาสัมพันธ์การไม่จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา


นายวิฑูร สุขพูล พาณิชย์จังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจังในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น การละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า ซึ่งสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจการค้าของประเทศและส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริโภค ที่อาจไม่ได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว และเป็นการส่งเสริมการปรับตัวของผู้ประกอบการไทยให้ประกอบกิจการที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนโดยส่วนรวมเป็นที่ตั้ง จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ละเว้นการผลิต นำเข้า และจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และขอแจ้งเตือนผู้ประกอบการให้ทราบถึงโทษตามกฎหมายของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น การขายสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นเป็นความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ,การขายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือปรับตั้งแต่ 100,000บาท ถึง 800,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ จึงขอความร่วมมือและขอแจ้งเตือนมายังผู้ค้าทุกท่าน ได้โปรดละเว้นการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาโดยด่วน หากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพื้นที่และยังคงพบการฝ่าฝืน จำเป็นต้องดำเนินการปราบปรามอย่างเด็ดขาดต่อไป
พาณิชย์จังหวัดราชบุรีประชาสัมพันธ์การไม่จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา พาณิชย์จังหวัดราชบุรีประชาสัมพันธ์การไม่จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 19, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.