ด.ช. ชั้น ม.2 กับน้องสาว ป.6 ขาดเรียน ครูประจำชั้นสงสัยตามหาถึงบ้านจนพบความจริง! พ่อแม่ไม่มีเงินส่งเรียน เพราะต้องนำเงินไปรักษาน้องชาย ที่เป็นโรคน้ำไขสันหลังรั่ว


จากกรนี เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "กาญจนา โสภณ จันทรดาสุข" ซึ่งได้ลงข้อความไว้เมื่อ ช่วงเย็นของวันที่ 18 พ.ค. 60 ว่า "หน้าที่ครูที่มากกว่าการสอน. เรียนผู้อำนวยการ..จากการที่ได้ติดตาม นร.ที่ขาดเรียนในช่วงเปิดเทอม พบว่า ด.ช.อิทธิพล ศรีภิรมภ์ น.ร.ชั้น ม.2/2 ไม่มาเรียน และ ได้สอบถามข้อมูลได้ความว่า..พ่อ แม่ มีรายได้น้อย..ไม่พอที่จะให้เงินมา ร.ร. เพราะนำเงินไปรักษาน้องชาย ที่เป็นโรคน้ำไขสันหลังรั่ว และเนื้องอกที่กระดูกสันหลังบริเวณไขสันหลัง..ผ่าตัดแล้ว แต่ต้องไปพบหมอบ่อยๆ..ทำให้ ดช.อิทธิพล และน้องสาว ป.6 ( ร.ร.หนองนางแพรว) ไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนมา ร.ร. ไม่มีค่าอาหาร จากการสำรวจ พบด้วยว่า..บ้านที่พักอาศัยทรุดโทรม ไม่มีส้วมใช้ เมื่อต้องการขับถ่าย ก็ต้องไปในป่า...ซึ่งที่ผ่านมา ดช.อิทธิพลเป็นเด็กเรียบร้อย จึงสมควรให้พิจารณาให้ความช่วยเหลือค่ะ"


ภายหลังข้อความดังกล่าวได้ถูกแชร์ และส่งมายังผู้สื่อข่าว ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานงานไปยัง คุณครูกาญจนา จันทรดาสุข ครูประจำชั้น ม.2/1 โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ บูรณวิทยา ค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟสบุ๊คที่ลงข้อความดังกล่าว และเป็นครูประจำชั้นของ ด.ช.อิทธิพล ศรีภิรมย์ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ด.ช.อิทธิพล ศรีภิรมภ์ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านพักไม่มีเลขที่ ม.4  ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และน้องสาว ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนหนองนาวแพรว ชั้นป.6 และน้องชาย ที่เป็นโรคน้ำไขสันหลังรั่ว และเนื้องอกที่กระดูกสันหลังบริเวณไขสันหลัง

โดยทาง คุณครูกาญจนา จันทรดาสุข เล่าว่า.... ภาคเรียนที่ผ่านมา ด.ช.อิทธิพล ได้มาเรียนตามปกติเหมือนเด็กอื่นๆทั่วไป จนกระทั่งปิดภาคเรียน และเปิดภาดเรียนใหม่ ด.ช.อิทธิพล ก็ไม่ได้มาเรียนอีกเลย ทางครูกาญจนา จันทรดาสุข ซึ่งเป็นครูประจำชั้นเกิดความเป็นห่วงและสงสัย จึงได้เดินทางไปยังบ้านของ ด.ช.อิทธิพล จนพบความจริงที่ ด.ช.อิทธิพล และน้องสาว ต้องขาดเรียน เพราะเนื่องจาก พ่อแม่มีฐานะยากจน ประกอบกับน้องชายคนสุดท้องก็มาป่วยเป็นโรคน้ำไขสันหลังรั่ว และเนื้องอกที่กระดูกสันหลังบริเวณไขสันหลัง ทำให้พ่อแม่ต้องนำเงินที่เก็บไว้ให้ ด.ช.อิทธิพล และน้องสาว ไว้เรียนหนังสือ นำมาจ่ายค่าผ่าตัดรักษาน้องคนเล็ก ซึ่งตอนนี้ได้รับการผ่าตัดแล้ว แต่ต้องเดินทางไปพบหมอบ่อยๆ เพื่อดูอาการ ซึ่งทำให้ ด.ช.อิทธิพล ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.2 ร.ร.กองทัพบกอุปถัมภ์ บูรณวิทยา และน้องสาว ซึ่งเรียนอยู่ ร.ร.หนองนางแพรว ต้องหยุดเรียนทันที เพราะเนื่องจากพ่อแม่ไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน อีกทั้งไม่มีเงินค่าอาหารกลางวัน และค่าเดินทางมาโรงเรียนด้วย ซึ่งทางคุณครูกาญจนา จันทรดาสุข ยังเล่าให้ฟังต่อว่า ด.ช.อิทธิพล เป็นเด็กที่มีนิสัยเรียบร้อยมารญาติดี สนใจการศึกษา และผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี โดยหลังจากที่ไปพบผู้ปกครอง และด.ช.อิทธิพล ที่บ้านตนก็รู้สึกสงสารมาก เพราะสภาพบ้านที่พักอาศัยก็ทรุดโทรมและปลูกอาศัยอยู่ในที่ดินผู้อื่น ไม่มีแม้ส้วมใช้ เมื่อต้องการขับถ่าย ก็ต้องเข้าไปในป่าเพื่อขับถ่าย  ตนจึงนำเรื่องนี้เรียนถึงผู้อำนวยการโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ บูรณวิทยา เพื่อหาทางช่วยเหลือ และได้นำมาโฟสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว เพื่อเพื่อนในเฟสบุ๊คเห็นจะเกิดความเมตตาสงสารให้การช่วยเหลือ ด.ช.อิทธิพล และน้องสาว ได้เรียนหนังสือต่อไป

ทั้งนี้ความคืบหน้าในเวลาต่อมา ทางคุณครูกาญจนา จันทรดาสุข ได้โฟสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวเพิ่มเติมช่วงเวลา 22.00 ของวันที่ 18 พ.ค. 60 ว่า "เรียนผู้มีน้ำใจทุกท่าน..ที่ติดต่อมายังครูนะคะ..ขอเรียนให้ทราบในเบื้องต้นคร่าวๆนะคะ... เด็กชายอิธิพลเรียนอยู่ชั้น ม.2/1  โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา ซึ่งตั้งอยู่ในค่ายบุนฉัตร ครูเพิ่งเจอเด็กกับแม่และทราบข้อมูลในวันนี้...ก็เลยสงสารและโพสแบ่งปันน้ำใจกันออกไป. เบื้องต้นรายงานผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ท่านก็ สั่งการอนุมัติ การให้เด็กทานอาหารกลางวันฟรี..ให้ครูเขียนรายงานของดเว้นค่ารถประจำฯให้...ให้ครูเขียนรายงาน เพื่อ  รายงานผู้บริหารทางทหารให้ช่วยเหลือ และหาทุนการศึกษาให้ แต่ เด็กชายอิทธิพล ยังมีน้องสาวเรียน ป.6 ที่ ร.ร.หนองนางแพรว และน้องคนเล็กที่ป่วย ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ.. อีกทั้งสภาพบ้านที่ดูทรุดโทรม และ น่าสงสารตรงไม่มีส้วม และปลูกอาศัยอยู่ในที่ดินผู้อื่น..ซึ่งตอนนี้กำลังสำรวจว่า จะหาที่ดินที่สามารถปลูกให้ใหม่โดยไม่ถูกไล่ที่หากสร้างบ้านเสร็จนะคะ.. ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดบัญชีใดๆนะคะ ขอดูรายละเอียดเพิ่ม  เพื่อการช่วยเหลือในครั้งนี้จะได้ยั่งยืนให้เขาช่วยตัวเองต่อไปได้น่ะค่ะ..#รอแพร๊บนะคะท่านที่อยากจะบริจาคช่วยขอบคุณทุกน้ำใจจากใจจริง"


สำหรับท่านที่ต้องการช่วยเหลือ ด.ช.อิทธิพล ศรีภิรมย์ และน้องๆของ ด.ช.อิทธิพล เบื้องต้นสามารถติดต่อให้การช่วยเหลือได้โดยผ่าน คุณครูกาญจนา จันทรดาสุข ชื่อเฟสบุ๊ค "กาญจนา โสภณ จันทรดาสุข" ซึ่งทั้งนี้ในวันที่ 19 พ.ค.  ทางคุณครูกาญจนา จันทรดาสุข และคณะครูจะพา ด.ช.อิทธิพล ศรีภิรมย์ ไปเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับธารน้ำใจจากพี่น้องคนไทยที่มีความเมตตาสงสารต้องการให้ความช่วยเหลือ ด.ช.อิทธิพล และน้องสาว ให้มีทุนการศึกษาเพื่อเรียนหนังสือต่อไป ตลอดจนน้องชายคนเล็กให้ได้มีทุนไว้ใช้รักษาโรคน้ำไขสันหลังรั่ว และเนื้องอกที่กระดูกสันหลังบริเวณไขสันหลัง อีกด้วย







ด.ช. ชั้น ม.2 กับน้องสาว ป.6 ขาดเรียน ครูประจำชั้นสงสัยตามหาถึงบ้านจนพบความจริง! พ่อแม่ไม่มีเงินส่งเรียน เพราะต้องนำเงินไปรักษาน้องชาย ที่เป็นโรคน้ำไขสันหลังรั่ว ด.ช. ชั้น ม.2 กับน้องสาว ป.6 ขาดเรียน ครูประจำชั้นสงสัยตามหาถึงบ้านจนพบความจริง!  พ่อแม่ไม่มีเงินส่งเรียน เพราะต้องนำเงินไปรักษาน้องชาย ที่เป็นโรคน้ำไขสันหลังรั่ว Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 19, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.