หมวดรักษาความสงบกองพันพัฒนาที่1 ลงพื้นที่หาแนวทางแก้ไขน้ำเสียและปัญหาน้ำท่วมซำซากในพื้นที่อำเภอโพธาราม



หมวดรักษาความสงบกองพันพัฒนาที่1 อ.โพธาราม ร่วมประชุมและลงพื้นที่หาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำเสียและปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ตำบลบ้านสิงห์ อำเภอโพธาราม โดยมีนายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม เป็นประธาน ร่วมด้วย นายนรเศรษฐ รุ่งจรูญ ปลัด ทต.บ้านสิงห์ , นายสุเชษฐ์ อุ่มผาง หัวหน้าฝ่ายปกครอง ทต.คลองตาคต , นางพรทิพย์ อัตถพลวนิช ผญบ.ม.10 ต.บ้านสิงห์ และตัวแทนภาคประชาชน ร่วมประชุมหารือ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จากกรณีมีประชาชนร้องเรียน ม.10 ตำบลบ้านสิงห์ ประสบปัญหาน้ำเน่าเสียที่เกิดจาการที่ฟาร์มหมูปล่อยน้ำเสียลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะและปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากที่เกิดจากผักตบ วัชพืชและลำรางมีความตื้นเขิน โดย นายอำเภอโพธารามได้มีแนวทางแก้ไข ดังนี้

1.ทำการขุดลอกผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำเพื่อเป็นให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างสะดวก

2.ทำการบำบัดน้ำเสีย เพิ่มปริมาณออกซิเจนในน้ำ หลังการขุดลอก และแจ้งฟาร์มหมูห้ามปล่อยน้ำเสียลงสู่แหล่งน้ำหากยังไม่ผ่านกระบวนการบำบัด เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและยั่งยืนจะมีการนัดพูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าของกิจการฟาร์มหมู อีกครั้งในวันที่ 19 พ.ค.60 เวลา 13.30 ณ เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี





หมวดรักษาความสงบกองพันพัฒนาที่1 ลงพื้นที่หาแนวทางแก้ไขน้ำเสียและปัญหาน้ำท่วมซำซากในพื้นที่อำเภอโพธาราม หมวดรักษาความสงบกองพันพัฒนาที่1 ลงพื้นที่หาแนวทางแก้ไขน้ำเสียและปัญหาน้ำท่วมซำซากในพื้นที่อำเภอโพธาราม Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 18, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.