จ.ราชบุรี เชิญชวนประชาชนปลูกดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลือง แนะ ควรปลูกในช่วงสัปดาห์ที่ 1-2 เดือนกันยายน 2560 จะได้ออกดอกบานสะพรั่งพอดีกับงานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ทั่วประเทศ ปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้บานสะพรั่งทั่วประเทศ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งดอกไม้ดังกล่าว จะต้องออกดอกและบานสะพรั่งตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือนประชาชน ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ด้าน นายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวว่า การปลูกดาวเรืองนั้นไม่ยาก อายุการเกิดดอกของดอกดาวเรืองประมาณ 35-50 วัน จึงแนะนำว่าควรปลูกประมาณ สัปดาห์ที่ 1-2 เดือนกันยายน 2560 จะได้ออกดอกบานสะพรั่งพอดีกับช่วงถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ขอขอบคุณข้อมูลจาก สวท.ราชบุรี
จ.ราชบุรี เชิญชวนประชาชนปลูกดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลือง แนะ ควรปลูกในช่วงสัปดาห์ที่ 1-2 เดือนกันยายน 2560 จะได้ออกดอกบานสะพรั่งพอดีกับงานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จ.ราชบุรี เชิญชวนประชาชนปลูกดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลือง แนะ ควรปลูกในช่วงสัปดาห์ที่ 1-2 เดือนกันยายน 2560 จะได้ออกดอกบานสะพรั่งพอดีกับงานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 17, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.